Huwebes, Marso 8, 2012

TETRIS BATTLE

Pamilyar ba kayo sa larong ito?




Yan ang tinatawag na Tetris Battle.  Isa ito sa mga games sa facebook ngayon.  Ang mga anak ko at asawa sa larong ito ay abalang-abala.  Maliban lang sa akin na sa Tetris ay deadma.

Ang totoo, hawig siya sa brick game na pinagkaabalahan ko rin noong ako ay bata pa.

Kaya ang mga anak ko ginagamit na lang ang account ko para sa laban nila. Yung energy ko ang siyang pinagagana. Pilit  ang himok sa akin para ako ay makipag-Tetris Battle pero tigas ang tanggi ko na makipagduel.

Bakit nga ba hindi ko type ang Tetris Battle?

Kasi, I already have my own battle.

And these are:

Gabundok na labada




eto pa ang isa ...



Sana tumatakbo na lang itong kabayo na tangay-tangay
ang mga plantsahin ko.







pangatlong battle ko ito:



Bayong at Grocery Bag. Depende sa budget kung ano
ang gagamitin ko.









Kung minsan battle ko rin ito:

Katulong ko na ang anak ko sa pagluluto












at ito:

Why Father Wash the Dishes?



Pero sa battle na ito, talagang nag-iisa lang ako

Kung minsan, nag-uunahan 
gamitin pero nagtuturuan 
kung lilinisin.

Yan ang mga battles ko kapag nasa loob ako ng bahay.


Pero kapag nasa loob ako ng opisina, eto naman ang aking pakikibaka:


How I wish ang mga mata ko ay hanggan sa
likod ng ulo para lahat ito ay mabasa ko.

Pero eto naman ay matagal-tagal ko nang hindi binabasa:


                                                                                 



Human Com...
Tinimbang Ako Ngunit Sobra
(The Overweight Me)






Sa madaling salita, kapag nasa taas(bahay) ako, katulong ang labas ko.



Kapag bumaba naman ako, de-opisina ako.



Nanlumo ba kayo sa mga battles ko?  Madalas, gaya ng Tetris Battle, nade-deplete din ang energy ko.


Dahil kahit na anong lakas at sipag ko, hindi ko sila matalo-talo.


Dagdag pa diyan ang mga personal battles ko.  Siyempre hindi ko na i-share sa inyo. Kaya nga personal e.


At dahil hindi ko sila matalo-talo, pinili ko na lang na sila ay kaibiganin ko. :-0


Ako ngayon ay isang proud pastor na labandero, plantsadero, kusinero, janitor, palengkero, dishwasher rolled into one.

Kayo, anu-ano ag  TETRIS BATTLE ng  BUHAY NIYO?







Walang komento:

Mag-post ng isang Komento