Martes, Marso 20, 2012

PENOY HENYO?

Add caption
Tiyak excited na kayo na magbasa nito no?  Biruin mo ba naman may clamor na ang PENOY HENYO ko?
Sabi ng pinsan ko, yung bayaw niya na nasa Amerika ang sumisigaw ng more ..... more..... PENOY HENYO!


Medyo nakaramdam ako ng pressure.  Iba na talaga kapag may tagasubaybay.  Joke!


Hindi lang ako makapaniwala na magsusulat ako tungkol sa programa na sahog lang sa pananghalian ko.


Pero sadyang mapagbiro ang tadhana, sa number of pageview ko, PENOY HENYO at PENOY HENYO2 ang bumabandila.


Kaya naman 11 am palang today  hinubad ko na ang aking abito (hahahahahaha), iniwan ang opisina at umakyat na ako sa itaas.  With a smile on my face, nasabi ko sa aking sarili, dito muna ako sa panibagong career ko (ano raw?) kung saan mataas ang demand.  Kailangan marami ang supply. Hahahahahahaha!


Kungsabagay, sa pagpapastor ko, mataas din ang DEMAND. Puro na nga lang DEMANDS. Hahahahahahahaha!  HUHUHUHUHUHUHUHUHUHU! 


Pero 1 pm pa ang PENOY HENYO kaya nag nap muna ako.  Lately kasi, 4 hours lang ang tulog ko sa araw-araw.  Kung bakit? Subaybayan niyo ang blog ko. Hahahahahahaha! Suspense? Hindi. Horror. Hahahahahahahaha!


Again, nag-lunch muna ako, then nag-nap.  OO, nakakataba yung ginawa ko pero all for PENOY HENYO! Hahahahahahaha!


Saktong 1 pm gumising ako. O di ba pati diwa ko ay excited na?


Naisip ko, paano nga kaya kung wala namang PENOY HENYO kundi mga tunay na henyo ang mapanood ko?  Naku, patay agad ang career ko.  Hindi naman pala useless ang mga b _ b _. May career din naman pala sila, ang magpatawa ng tao.  Hahahahahahaha. (Pakibasa na lang po ang PENOY HENYO at PENOY HENYO 2 para sa related story)   


Natapos ang unang pair at 30 seconds lang kuha na nila, pinoy henyo talaga sila.  Sa konting oras lang, ang word na SAMPAGUITA ay nahulaan nila.  Enter ang next pair, so abang na naman ako. Hindi naman nakakatawa lalo na ang expression ng player na si ate.  Hindi mo alam kung nagpapacute kay player na si kuya.  


Joey de Leon (utos sa ate na player): Lagyan mo naman ng buhay.


KUYANG PLAYER: Appliance?


ATENG PLAYER ( Feeling nililigawan): Oo.


KUYANG PLAYER: Sa kusina.


ATENG PLAYER (Feeling haba ng hair): Oo


KUYANG PLAYER: rice cooker? oven toaster? refrigerator etc?


ATENG PLAYER: (Feeling walang feelings) Hindi.


KUYANG PLAYER: Sinasaksak?


                                    Sinasaksak?


                                    Sinasaksak? 


Biglang dating si Amen Learn mula sa school, umupo sa tabi ko at naharangan na ang pinapanood ko sabay reklamo sa kanyang diko na  kagabi pala ay kanyang nakaaway.  


Amen Learn: Papa, alam mo yan si Diko, inaasar ako lagi.  Patirahin mo na yan kila lola ng dalawang taon para tahimik na ang buhay ko!


Me: Anak, nanonood ako. 


Amen Learn: Alam mo ba kagabi?


Tumayo siya at pumunta sa likod ko. Saka biglang ... PAK! ...  binatukan ako.


Amen:  Ganyan ginawa niya sa akin.


Kailangang bang may demo ang kuwento? Hindi ba puwedeng OO, PWEDE AT HINDI na lang? Gustong kong sabihin na nagtratrabaho lang ako, nabatukan pa ako.  Pero deadma lang muna, busy pa ang bida. Hahahahahahaha!


Pumunta siya sa kuwarto kung nasaan ang kanyang diko. 


Amen Learn: Bakit nasa iyo ang telpad? Akin yan.  Sabi ko sa iyo  hindi mo puwede hiramin yan?


Mukhang mag-aawat pa yata ako.  Sa mga anak ko kasi, sila ang madalas magbangga.  


Naitanong ko sa sarili ko, magkasabay na ba ang timeslot ng Eat Bulaga at Face to Face? Galing kasi ng timing ng dalawang anak ko.


Pero hindi naman ganon ka-worse ang away kahit walang trio tagapayo.  Wala sa fighting mood si diko.  Ako naman malapit nang mawalan ng mood sa pinapanood ko.    


Pero mahalaga sa akin ang request ng bayan kaya tuloy ako sa panonood


JACKPOT ROUND NA. 


Matatapos na ang programa, wala pa akong PENOY HENYO na nakikita.  Kaya mas nagconcentrate ako.....




concentrate .......concentrate ......


PENOY HENYO ....PENOY HENYO .... PE .... (ringgggggggggg!)


Biglang tumunog ang cellphone ko. Ako naman ngayon ang gustong mambatok. Hahahahahahahahahaha!


At dahil on-call ako 24/7 kailangang sagutin ko.  Ang pastor kasi parang doktor, laging on call.   Hindi nga lang kasingyaman. Hahahahahahahaha!


Me:  Hello?


Caller:  I am _____ from PLDT.   I am looking for Mr. Arnel Vasquez.  Kayo po ba si Mr. Arnel Vasquez?


Me:  OO, ako nga. 


 Caller: Sir, regarding sa application mo ...........................


Me:  HINDI ko naman nagagamit .....


Caller: Ganon po ba Sir?


Me: PWEDE bang pa-cancel na lang ....


O di ba kami na  lang ang nag PENOY HENYO. Hahahahahahaha!


Pagkatapos naming mag-usap, tapos na rin ang palabas.


HAAAAAAAAAAAAAAAAAY!


Walang na ngang PENOY HENYO  sa araw na ito.  Marami pang istorbo.  At higit sa lahat may batok pa ako. At ang nakalulungkot sa lahat, hindi ako maka-react dahil career ko ang aking inaatupag.    


Haaaaay! Makakain na nga lang ng ....
Alam ko na, tayo na lang ang mag PENOY HENYO.  Hulaan niyo na lang ano itong kinakain ko.


Siyempre walang pictures.  Ano ba kayo? Di ba nakakabit nga sa noo niyo? Galingan niyo ha? Baka ma _ _ tu _ an din kayo


At para naman enjoy ang laro, alalahanin na lang natin si ateng "Ostrich" at si ateng "Suha" Hahahahahahahahaha!


Pero hindi talaga enjoy ang batok.  Nasaan ba si Amen Learn?































Walang komento:

Mag-post ng isang Komento