Linggo, Marso 18, 2012

RANDOM TALKS, REAL THOUGHTS


Donna: Mahal, in-apply kita ng credit card ........ blaah......blaah......blaaah. at siyempre para mo ako ipagshopping. Hahahahahaha!

Me: Ikaw ba nag-apply din?

Donna: Yap

Me:  Di ako man ay ipagsho-shopping mo rin.

Donna: Yap.

Bigla tuloy akong nainip.

Me: Credit card, ang tagal mo naman!

At  nanghinayang ....

Dahil ilang araw na ring nasusunog ang Grand Central Mall.

-ooOOoo-

Me(fuming mad):  blaah ....blaaah .....blaaah!

Donna (comforting me) ang puso mo mahal, pareho pa naman tayong nagtatabaan.  Saka baka sa iyo na tumapat ang bombero dahil mas mainit ka pa sa nasusunog na Grand Cental.





-ooOOoo-

Amos:  Papa, ang ganda ng sermon mo kanina. Kaso lang ang iingay ng mga bata kaya hindi ko masyado marinig.

Me: HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!Mabuti na lang at maiingay ang mga bata. Hahahahahahahaha!


-ooOOoo-


Teacher Irene: Pastor, hindi lang mataas ang ratings natin kanina sa meeting!

(mataaas ang ratings means kapag may umiiyak at drama sa meeting)

                        : Parang ano siya .... yung sa internet.

Me: Trending sa Twitter?

Teacher Irene:  Oo, Trending sa  Twitter.

Feeling ko nga na naging madrama ang meeting.  At siguro gustong sabihin sa akin ng iba,  your "My KontrabidaGuy." Sino naman  kaya si "Corazon" sa aming meeting?  Now showing din kasi ang pelikula ni Erich Gonzales. lol!




-ooOOoo-


Member: Pastor, kayo ba may reklamo kay ganitong member? Baka gusto niyo siyang kausapin?

Me: Wala akong problema sa kanya.  Nagkakaproblema lang ako sa kanya dahil may problema siya sa akin.

Kami pang  mga pastor,  e, wala naman kaming karapatang magreklamo.  Ewan ko saan matatagpuan sa Biblia ito.

-ooOOoo-

Member: Nagtatanong nga ang ilang member kung anong araw ba talaga ang day off niyo, Monday ba o Saturday?

Me:  Di ko na nga alam ang day off  ko dahil kung minsan may ginagawa ng Monday, minsan naman  Saturday.

Naisip ko tuloy, nang panahong hindi ako nagda-dayoff, wala namang nagtanong o umaangal kung bakit walang akong dayoff.

-ooOOoo-





2 komento:

  1. hi pastor! mukhang blockbuster ang meeting na yan..

    TumugonBurahin
  2. hindi lang siya blockbuster, breaking all existing box-office records pa. at pag dating sa award season, ako ang best actor. hahahaha!

    TumugonBurahin