Sabado, Enero 26, 2013

NANG BULUTUNGIN SI TISOY

My son, Aiehn Deosjua has chicken pox.  Nahawa siya sa kanyang mommy.  When I went to Cavite City to see him and attend to him, he asked me to bring him along when I go back here in Caloocan.  I have second thoughts of bringing him along because chicken pox is highly contagious.  He has his brothers to whom he can pass his disease.  But how can I refuse a request from a son ... from a sick son?


Add caption


Besides, I think that it is better to have chicken pox when one is younger.  I observe that the disease is kinder to children.  Kaya ok na rin na mahawa ang mga kapatid niya habang bata pa.  Yung kasi sa aking asawa, mata lang yata ang walang latay, este, bulutong pala.  Para siyang bulutong na tinubuan ng mukha.  Hahahahahahahaha!


Good thing, Aiehn only has a few blisters on his face and body.  But there is one part that was not spared from blisters.  His penis.  Hahahahaha!

Awhile ago, he complaint of pain there on his "tisoy".  Yap he calls his penis tisoy  Kung bakit ganon ang tawag niya, tanging ang mga kuya niya sa mommy niya ang nakakaalam.  Sa totoo lang, madalang lang sa mga Filipino ang may tisoy na "tisoy."  Kadalasan ang kulay ay "egoy" o black.   Hahahahaha!

Kung bakit kasi sa lahat ng tutubuan doon pa, nahihirapan tuloy siyang tukuyin ang bahaging iyon ng kanyang katawan.  Hehehehehe!

"Papa, bakit masakit ang "tisoy" ko? tanong na naman niya sa akin.  Sagot ko naman, "E, di ba nga may bulutong kasi ang tisoy mo?"

"E bakit si mommy naman hindi sumasakit ang tisoy niya."  hirit niya.

"Wala namang bulutong doon ang mommy mo."  ang sagot ko.  "Isa pa, walang tisoy ang mommy mo." bigkas ko na tumatawa nang malakas.  Dinig niyo ba?  Dinig ko na rin ang tawa niyo.  Hahahahahaha!

"Meron kaya si mommy.  Umiihi rin siya e," tutol niya.

"Hindi naman tisoy ang tawag doon," ang tugon ko.

"E, ano tawag doon?" tanong niya.

SORRY PO HANGGANG DITO NA LANG ANG POST KO.  WHOLESOME KASI ANG MGA TOPIC KO DITO.

Alangan naman kasi ang isagot ko kay Aiehn ay "tisay." Hahahahahahahahahahaha!







Walang komento:

Mag-post ng isang Komento